Tác hại do kinh nguyệt không đều gây ra

Chu kỳ kinh nguyệt không đều gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe nói chung cũng như sức khỏe sinh sản của người phụ nữ nói riêng.

Trước hết, khi bị kinh không đều chị em luôn cảm thấy cơ thể mỏi mệt, tính tình bực bội, trí nhớ suy giảm…trong khi đó vùng kín lại mắc các bệnh như u xơ tử cung, viêm buồng trứng, viêm lộ tuyến cổ tử cung…. Các bệnh này nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể gây ra biến chứng nặng nề như ung thư, viêm loét hoại tử… dẫn tới vô sinh nữ.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: patau

Thứ hai, không ít phụ nữ do kinh nguyệt không đều khiến ngày rụng trứng thất thường, khó tính được thời điểm trứng rụng chính xác để thụ thai nên muộn con.

Thứ ba, do kinh nguyệt thất thường, nhiều người ra quá nhiều máu, ngày kinh kéo dài dẫn tới tình trạng thiếu máu, cơ thể mệt mỏi, chóng mặt, đau đầu.


Kinh nguyệt không đều có thể gây ra nhiều hậu quả khôn lường, đặc biệt là gia tăng tỷ lệ vô sinh nữ nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: làm xét nghiệm triple test

Thứ tư, khi có dấu hiệu kinh nguyệt không đều, chị em luôn cảm thấy “bị động” không biết khi nào ngày đèn đỏ xuất hiện để chuẩn bị. Đặc biệt là lo lắng, bất an về tình trạng sức khỏe và thiên chức làm mẹ của bản thân.

Comments

Popular posts from this blog

Mẹ bầu sẽ không dám ăn đồ ăn nhanh trong suốt thai kì

Dùng ngón tay ấn nhẹ vào bụng khi thai nhi không chuyển động

Chuẩn bị một chiếc giường thật thoải mái