Ung thư cổ tử cung là gì? Nguyên nhân gây bệnh?

Xét nghiệm HPV hết bao nhiêu tiền? Virus HPV là một trong những Virus lây nhiễm qua đường tình dục. Có nhiều type HPV khác nhau. Trong đó có một số type có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe trong đó có ung thư cổ tử cung ở phụ nữ. Tuy vậy, hiện đã có vắc xin phòng ngừa virus HPV.

Ung thư cổ tử cung là tổn thương ác tính phát triển tại cổ tử cung dưới nhiều dạng: chồi, sùi, loét, polyp, hoặc thâm nhiễm, dễ chảy máu.

Tiêm phòng ung thư cổ tử cung

Ung thư xuất hiện khi các tế bào cổ tử cung biến đổi và phát triển bất thường một cách không kiểm soát. Ung thư cổ tử cung có thể là ung thư xâm lấn tại chỗ hoặc lan rộng đến các cơ quan khác của cơ thể và gây tử vong.


Theo các nghiên cứu, hơn 99 % các trường hợp ung thư cổ tử cung có sự hiện diện của vi rút gọi là Human papillomavirus thuộc týp nguy cơ cao.

Human papillomavirus hay còn gọi là virus HPV, là loại virus với hơn 100 tuýp, trong đó có khoảng 15 tuýp có khả năng gây ung thư gọi là tuýp “nguy cơ cao” và phổ biến nhất là các tuýp HPV 16 và 18, gây ra hơn 70% trường hợp ung thư cổ tử cung trên toàn cầu, kế đến là tuýp 31 và 45.

Comments

Popular posts from this blog

Mẹ bầu sẽ không dám ăn đồ ăn nhanh trong suốt thai kì

Dùng ngón tay ấn nhẹ vào bụng khi thai nhi không chuyển động

Chuẩn bị một chiếc giường thật thoải mái