Có nên cho bà bầu dùng thuốc bổ sung canxi?

Theo chuyên gia, khi mang thai, trung bình mỗi ngày mẹ bầu cần bổ sung 1.000 – 1.300mg canxi. Tuy nhiên, lượng canxi tiêu thụ còn tùy thuộc vào từng giai đoạn mang thai và độ tuổi của thai phụ.


Ngay cả sau khi sinh và đang trong giai đoạn cho con bú, mẹ vẫn phải tiếp tục bổ sung canxi mỗi ngày. Thói quen này sẽ giúp tăng cường khoáng chất giúp tránh loãng xương khi tuổi cao. 

Hiện nay, bên cạnh việc hấp thu canxi từ thực phẩm qua ăn uống hàng ngày, mẹ bầu có thể dùng thêm viên uống bổ sung canxi. Viên uống có ghi rõ lượng canxi sẽ giúp mẹ bầu dễ dàng tính toán và cân đối lượng canxi mình hấp thu hàng ngày. Tốt nhất, mẹ chỉ nên sử dụng khi có chỉ định của bác sĩ kẻo ảnh hưởng tới thai nhi.


Bên cạnh việc hấp thu canxi từ thực phẩm qua ăn uống hàng ngày, mẹ bầu có thể dùng thêm viên uống bổ sung canxi. (Ảnh minh họa)

Có nhiều viên nang bổ sung canxi khác nhau nhưng phổ biến nhất là canxi citrate (dễ hấp thu nhưng khó uống) và canxi carbonate (cung cấp nhiều canxi nhất nhưng nó cần một lượng axit dạ dày nhất định để hòa tan nó). Do đó, tốt nhất mẹ hãy bổ sung canxi citrate và dùng giữa các bữa ăn vì nó có tác dụng làm giảm chứng ợ nóng và axit dạ dày.

xem thêm :hội chứng down

Ngoài ra các mẹ bầu hãy thận trọng với các loại thuốc bổ sung canxi có chứa bột xương, dolomite hoặc san hô vì chúng có thể chứa một lượng chì nhỏ có thể gây hại cho sự phát triển của thai nhi.

Comments

Popular posts from this blog

Mẹ bầu sẽ không dám ăn đồ ăn nhanh trong suốt thai kì

Dùng ngón tay ấn nhẹ vào bụng khi thai nhi không chuyển động

Chuẩn bị một chiếc giường thật thoải mái