Chu kỳ kinh nguyệt không đều do sự thay đổi sinh lý trong cơ thể

Kinh nguyệt được coi là một trong những mối quan tâm hàng đầu của các chị em phụ nữ. Chu kỳ kinh nguyệt không đều có thể gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.


- Ảnh hưởng đến tâm lý

Chu kỳ kinh nguyệt không đều do sự thay đổi sinh lý trong cơ thể gây ra, kéo theo đó là sự thay đổi về tâm lý với sự xuất hiện của hàng loạt yếu tố tâm lý tiêu cực như trầm cảm, hồi hộp, lo lắng, buồn phiền, thậm chí là cáu giận… Nếu đi kèm với đau bụng kinh thì tình trạng này sẽ trở nên tồi tệ hơn.

chu ky kinh nguyet khong deu anh huong toi viec thu thai nhu the nao? - 2

- Gây bất tiện trong sinh hoạt

Việc “bà dì” của bạn cứ đến một cách đột ngột không báo trước hoặc không thể dự tính ngày để chuẩn bị thì chắc chắn sẽ gây ra những xáo trộn trong học tập, sinh hoạt và đi làm vì không phải lúc nào bạn cũng có thể chuẩn bị những thứ cần thiết bên mình để kịp đối phó được.


- Gây thiếu máu, đau đầu, mệt mỏi

Do máu kinh ra quá nhiều trong thời gian dài không tuân theo quy luật nên gây thiếu máu, dẫn tới tình trạng chóng mặt, hoa mắt, thở dốc… Nếu thiếu máu nặng có thể bị tụt huyết áp, choáng, ngất.

Đau đầu là bệnh thường gặp khi bạn có nguyệt san không đều. Đau đầu có liên quan đến sinh lý và kinh nguyệt, chiếm 20% tỷ lệ đau đầu ở nữ giới.

Comments

Popular posts from this blog

Mẹ bầu sẽ không dám ăn đồ ăn nhanh trong suốt thai kì

Dùng ngón tay ấn nhẹ vào bụng khi thai nhi không chuyển động

Chuẩn bị một chiếc giường thật thoải mái