Nhìn đường linea nigra có thể đoán giới tính thai nhi?

Có ý kiến cho rằng nếu đường linea nigra kéo dài từ xương mu đến rốn thì thai nhi đang mang giới tính nữ còn nếu đường này tiếp tục kéo dài lên khung xương sườn thì đó là một bé trai. Ngoài ra, còn có quan điểm cho rằng chỉ những người mẹ mang bầu con trai mới có đường linea nigra trên bụng.

Xem thêm: nipt là gì

Thực tế thì những quan niệm này hoàn toàn không có cơ sở khoa học. Tỉ lệ giới tính của thai nhi đối với bất kỳ mẹ bầu nào cũng là 50:50. 


Nhiều người cho rằng có thể dựa vào đường linea nigra để đoán giới tính thai nhi nhưng điều này không hề có cơ sở khoa học.

Nếu không có đường linea nigra thì có sao không?

Không phải tất cả các mẹ bầu đều có đường linea nigra hiện rõ ràng trên bụng. Những người da trắng thì đường sọc này thường rất nhạt, đôi khi không nhìn rõ. Tuy nhiên, không có đường linea nigra không có nghĩa là thai kỳ bất thường. Đó chỉ đơn giản là sự khác biệt khi cơ thể đáp ứng với sự tăng lên của estrogen và melanin. 


Điều quan trọng là sự xuất hiện của đường sọc này không gây hại gì cho em bé và cũng không báo hiệu mẹ có thai kỳ khỏe mạnh bình thường hay không.

Comments

Popular posts from this blog

Mẹ bầu sẽ không dám ăn đồ ăn nhanh trong suốt thai kì

Dùng ngón tay ấn nhẹ vào bụng khi thai nhi không chuyển động

Chuẩn bị một chiếc giường thật thoải mái