Cách tránh thai vào những ngày quan hệ an toàn hoặc không an toàn

Tính những ngày quan hệ an toàn chỉ mang tính chất tương đối, vẫn có xác suất có bầu khi có thai vào ngày an toàn. Vì thế các cặp đôi nên sử dụng biện pháp tránh thai dưới đây để phòng ngừa có thai, tránh mang thai ngoài ý muốn.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: quy trình sàng lọc trước sinh

Xuất tinh ngoài âm đạo

Đây là cách tránh thai an toàn, tự nhiên mà hiệu quả cao nhất. Vào những ngày quan hệ an toàn tương đối các cặp đôi nên dùng biện pháp này để tránh thai không cần dùng thuốc.


Bao cao su

Đây là biện pháp tránh thai thông dụng, phổ biến nhất được nhiều người áp dụng vì nó tiện lợi, hiệu quả cao. Sử dụng bao cao su không những ngừa thai tốt mà còn phòng tránh được các bệnh lây qua đường tình dục. 

Thuốc tránh thai

Vào những ngày quan hệ an toàn ở mức tương đối, không an toàn nếu bạn không sử dụng bao cao su, xuất tinh ra ngoài thì thuốc tránh thai là lựa chọn tốt, ngăn ngừa có thai tới 90%.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: patau

Thuốc tránh thai có 2 loại, thuốc tránh thai khẩn cấp và thuốc tránh thai hàng ngày. Để tốt, ít ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản chị em nên sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày. Nhưng việc sử dụng thuốc thai liên tục, dài ngày sẽ gây ra các tác dụng phụ dẫn tới hiện tượng chậm kinh, mất kinh hoặc vô sinh ở nữa.

Comments

Popular posts from this blog

Mẹ bầu sẽ không dám ăn đồ ăn nhanh trong suốt thai kì

Dùng ngón tay ấn nhẹ vào bụng khi thai nhi không chuyển động

Chuẩn bị một chiếc giường thật thoải mái