Cách sử dụng que thử rụng trứng

Tùy thuộc vào que thử rụng trứng, bạn sẽ phải đựng nước tiểu vào ly để thử hoặc thử trực tiếp khi tiểu. Nếu không phải ngày rụng trứng, bạn sẽ chỉ thấy một vạch đỏ trên que. Còn nếu là ngày rụng trứng, bạn sẽ thấy hai vạch đỏ.


Que thử kĩ thuật số thì sẽ hiện lên các biểu tượng, chẳng hạn như mặt cười, để cho bạn biết mình có đang ở những ngày dễ thụ thai nhất hay không.

Sự gia tăng hormone lutein hóa sẽ làm thay đổi các dải màu trên que. Bạn nên thử nước tiểu trong khoảng 10 giờ sáng đến 20 giờ và thời gian tốt nhất là từ 14 giờ – 14 giờ 30 chiều. Bạn nên giảm lượng chất lỏng nạp vào cơ thể khoảng hai giờ trước khi kiểm tra vì quá nhiều chất lỏng sẽ làm loãng nước tiểu và gây khó khăn hơn cho việc phát hiện sự rụng trứng.


Bạn cũng có thể sử dụng que thử trứng bằng nước bọt. Tất cả các bạn phải làm là cho nước bọt lên que vào buổi sáng trước khi ăn uống bất cứ gì. 

Xem thêm: hội chứng down

Sau đó, bạn chờ cho nước bọt khô rồi so sánh vạch màu của mình với ví dụ trong các hướng dẫn để xem liệu bạn có đang trong giai đoạn rụng trứng không.

Comments

Popular posts from this blog

Mẹ bầu sẽ không dám ăn đồ ăn nhanh trong suốt thai kì

Dùng ngón tay ấn nhẹ vào bụng khi thai nhi không chuyển động

Chuẩn bị một chiếc giường thật thoải mái