Bác sĩ sản khoa chỉ ra hiện tượng có thai sớm nhất sau khi "quan hệ"

Mặc dù rất khó để nhận ra những dấu hiệu có thai sớm nhưng nếu dành thời gian để ý đến những thay đổi của cơ thể, mẹ sẽ nhận ra các triệu chứng sớm của việc mang thai bao gồm:

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: hội chứng edwards là gì

Buồn ngủ, cơ thể mệt mỏi

Khi mang thai, rất nhiều mẹ bầu nhận thấy mình không thể tỉnh táo và tập trung vào bất cứ việc gì. Cơ thể trở nên nhạy cảm hơn bao giờ hết và rất nhanh bị mệt mỏi, kiệt sức. Bạn hay ngáp ngủ, thèm ngủ bất cứ lúc nào, thậm chí mải ngủ đến mức quên ăn. Hiện tượng có thai này trong dân gian gọi là nghén ngủ.

bac si san khoa chi ra hien tuong co thai som nhat sau khi "quan he" - 3

Bác sĩ Lê Thị Kim Dung cho rằng vào giai đoạn đầu khi chị em mới có bầu (1-6 tuần đầu tiên của thai kỳ), lượng hormone progesterone trong cơ thể tăng cao khiến mất cân bằng năng lượng làm người phụ nữ luôn uể oải, buồn ngủ nên nhu cầu nghỉ ngơi, dưỡng sức nhiều hơn. Ngoài ra, lúc này cơ thể mẹ bầu, đặc biệt là tim đã bắt đầu phải tập trung sản xuất lượng máu lớn để đem dinh dưỡng nuôi thai nhi nên gây ra cảm giác mệt mỏi là điều khó tránh.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: hội chứng down

Cơ thể mệt mỏi là cách nhận biết hiện tượng có thai sớm nhất sau khi quan hệ nhưng ít người lưu ý. Nhiều chị em cho rằng mình mệt mỏi do thời tiết thay đổi, do áp lực công việc… mà không biết rằng cơ thể mình đang “biểu tình” vì phải làm việc cật lực cung cấp dưỡng chất cho bào thai đang hình thành và phát triển. Sau khi quan hệ 5-10 ngày, bạn bỗng thấy cơ thể uể oải khác thường rất có thể bạn đã dính bầu rồi.

Comments

Popular posts from this blog

Mẹ bầu sẽ không dám ăn đồ ăn nhanh trong suốt thai kì

Dùng ngón tay ấn nhẹ vào bụng khi thai nhi không chuyển động

Chuẩn bị một chiếc giường thật thoải mái