Bệnh truyền nhiễm và tiêm phòng mẹ bầu cần phải quan tâm

Một số bệnh truyền nhiễm nếu mắc phải khi bạn mang thai có khả năng làm bé bị dị tật hay mắc bệnh suốt đời. Và may thay, một số bệnh đã có vắc–xin (vaccine) dự phòng.


Một số vắc-xin cần phải tiêm trước khi có thai một khoảng thời gian nhất định. Ví dụ như tiêm phòng bệnh Sởi – quai bị - Rubella (MMR) cần phải tiêm trước khi có thai ít nhất 01 tháng, được khuyến cáo là 03 tháng. 

khi quyet dinh sinh con nam 2018, day la nhung dieu me phai biet - 2

Đừng bao giờ chủ quan việc này, vì trường hợp sau tiêm ngừa chưa bao lâu lại phát hiện mình có thai là không ít, và sau đó phập phồng lo sợ, tính tới tính lui ngày thụ thai, ngày tiêm phòng, rồi giữ thai mà lúc nào cũng “sống trong sợ hãi”. Trước khi tiêm thuốc, bạn nên tìm hiểu hay hỏi kỹ khoảng thời gian an toàn sau tiêm để mang thai.

Xem thêm:patau

Bệnh truyền nhiễm gây hại cho thai cần kể đến nữa là bệnh lây truyền qua đường tình dục. Mấy bệnh này thường ít được dịch ra tiếng Việt mà để nguyên tên tác nhân gây bệnh ví dụ Chlamydia, Herpes, Trichomonas, HIV… 

Một số bệnh bạn có thể đã nghe qua là viêm gan siêu vi B, lậu, giang mai… Xét nghiệm tầm soát những bệnh này cho bạn và chồng bạn không nhằm mục đích nghi ngờ, mất đoàn kết mà nhằm điều trị trước khi có thai để không ảnh hưởng đến con bạn nếu chẳng may mắc phải.

Comments

Popular posts from this blog

Mẹ bầu sẽ không dám ăn đồ ăn nhanh trong suốt thai kì

Dùng ngón tay ấn nhẹ vào bụng khi thai nhi không chuyển động

Chuẩn bị một chiếc giường thật thoải mái