Vì sao mẹ bầu bị đau bụng khi mang thai tháng thứ 5

Bước sang tháng thứ 5 của thai kỳ, mẹ bầu phần nào đã có thể yên tâm rằng con yêu được an toàn hơn rất nhiều so với 3 tháng đầu mới mang thai. Tuy nhiên việc xuất hiện những cơn đau bụng vào thời điểm này khiến nhiều mẹ lo lắng, hốt hoảng. Vậy những cơn đau bụng khi mang thai tháng thứ 5 là do đâu và có nguy hiểm cho em bé trong bụng không?


Thực tế cho thấy, đau bụng khi mang thai do nhiều nguyên nhân gây ra. Tuy nhiên người ta thấy rằng nếu mẹ bầu chỉ bị đau nhẹ, thoáng qua thì đây là hiện tượng bình thường trong thai kỳ không có gì đáng lo ngại. Dưới đây là 1 số nguyên nhân đau bụng khi mang thai tháng thứ 5 thường gặp


Đau bụng khi mang thai khiến nhiều mẹ bầu lo lắng, hốt hoảng.

+ Do dây chằng liên kết các khớp xương đều bị kéo căng khi tử cung phát triển. Khi chị em thay đổi tư thế đột ngột làm căng dây chằng khiến vùng bụng dưới đau nhói vài phút rồi thôi.


+ Nếu mẹ bầu đã từng sinh mổ trước đó và lần mang thai này cách lần sinh trước đây chưa được 2 năm thì khi thai nhi phát triển trong tháng thứ 5, tử cung phát triển có thể làm các đường khâu cũ bị căng gây đau.

+ Tâm lý mang thai hồi hộp, lo lắng hoặc có những sang chấn trong đời sống sinh hoạt cũng có thể là nguyên nhân khiến mẹ bầu đau bụng ở tháng thứ 5.

Comments

Popular posts from this blog

Mẹ bầu sẽ không dám ăn đồ ăn nhanh trong suốt thai kì

Dùng ngón tay ấn nhẹ vào bụng khi thai nhi không chuyển động

Chuẩn bị một chiếc giường thật thoải mái