Muốn con sinh ra thông minh mẹ cần làm những việc sau

Massage bụng bầu

Cách duy nhất để mẹ bầu có thể tương tác về thể chất với thai nhi là thông qua bụng. Bé hoàn toàn có thể cảm nhận được sự tiếp xúc của mẹ từ bên trong. Điều này sẽ làm dịu hệ thống thần kinh của bé và tăng liên kết tình cảm giữa hai mẹ con. Vì thế, mẹ bầu nên tập thói quen massage bụng nhẹ nhàng từ dưới lên trên hoặc xoa tròn để giúp bé phát triển trí tuệ và tình cảm. 


Đọc sách

Đọc sách mang đến những cảm xúc và suy nghĩ tích cực. Ngoài ra, khi mẹ đọc sách, cơ thể sẽ sản sinh ra hooc môn tốt cho sự phát triển của bé. Mẹ có thể chọn đọc sách thần thoại, hài, nuôi dưỡng tâm hồn… và nên đọc trước khi đi ngủ. 


Mẹ bầu đọc sách sẽ giúp bé thông minh hơn. (Ảnh minh họa)

Tập thể dục

Với những bài tập dành riêng cho bà bầu (chẳng hạn như yoga, đi bộ, bơi lội...) vừa giúp thai phụ có một thân hình dẻo dai, săn chắc, giảm thiểu sự căng thẳng, ngăn chặn những triệu chứng thường gặp như phù nề, ốm nghén vừa tốt cho sức khỏe của đứa con trong bụng.


Lưu ý: Ở mỗi giai đoạn mang thai sẽ có các bài tập khác nhau để phù hợp với tình trạng sức khỏe của bà bầu, do đó tốt nhất trước khi tập nên hỏi ý kiến bác sĩ.

Comments

Popular posts from this blog

Mẹ bầu sẽ không dám ăn đồ ăn nhanh trong suốt thai kì

Dùng ngón tay ấn nhẹ vào bụng khi thai nhi không chuyển động

Chuẩn bị một chiếc giường thật thoải mái