Mẹ bầu nên làm gì trong tuần thai 22?

Tuần 22 là thời điểm khám thai vô cùng quan trọng mà bất cứ bà bầu nào cũng cần nghiêm túc thực hiện.


+ Siêu âm chuẩn đoán dị tật bẩm sinh: Mặc dù thai nhi gần như đã phát triển hoàn thiện các bộ phận nhưng cân nặng chưa quá lớn, thông qua siêu âm bác sĩ sẽ dễ dàng phát hiện những bất thường về hình thái của thai. Nếu nhận thấy có những dấu hiệu khác thường, mẹ bầu sẽ được chỉ định thực hiện các xét nghiệm để quyết định có nên đình chỉ thai nghén không vì nếu phải thực hiện việc này cần phải làm trước tuần 28 của thai kỳ.


Siêu âm 4D và thực hiện các xét nghiệm cần thiết theo yêu cầu của bác sĩ chuyên khoa là việc bắt buộc cần làm trong tuần 22 của thai kỳ.

Xem thêm: hội chứng down

+ Tiêm phòng uốn ván: Mũi tiêm uốn ván đầu tiên cho các bà bầu thường được chỉ định trong tháng thứ 4 hoặc thứ 5 của thai kỳ. Mũi thứ hai cách mũi thứ nhất 1 tháng và trước ngày dự kiến sinh ít nhất 30 ngày. Nếu mẹ bầu trước đó đã tiêm đủ 5 mũi vắc-xin uốn ván thì khả năng bảo vệ trên 95% thì không cần tiêm nhắc lại. Ngược lại, nếu mũi cuối cùng trên 10 năm thì vẫn cần tiêm 1 mũi nhắc lại vào tuần 21 hoặc 22 của thai kỳ.

+ Mẹ bầu vẫn cần duy trì chế độ ăn giàu dinh dưỡng với thực đơn phong phú, đặc biệt nên bổ sung các loại trái cây giàu vitamin C để đề phòng nhiễm trùng đường tiết niệu.

Comments

Popular posts from this blog

Mẹ bầu sẽ không dám ăn đồ ăn nhanh trong suốt thai kì

Dùng ngón tay ấn nhẹ vào bụng khi thai nhi không chuyển động

Chuẩn bị một chiếc giường thật thoải mái