Có thể áp dụng xét nghiệm chẩn đoán sinh non

Vỡ ối: Một số chị em bị rỉ nước ối mà lầm tưởng mình bị tiểu són nhưng có người vỡ ối thực sự - nước tuôn ào ào. Khi vỡ ối, mẹ bầu cần tới ngay bệnh viện để xử lý tránh nguy hiểm cho bé. 


Khi màng ối vỡ, chuyển dạ là chuyện khó tránh, bác sĩ có thể phải dùng đến thuốc kích thích sinh. Nếu trường hợp còn duy trì thêm thời gian để thai nhi trưởng thành hơn, bác sĩ sẽ dùng thuốc trì hoãn chuyển dạ để phổi thai nhi nạp thêm steroid. Thai phụ được yêu cầu nằm nghiêng về bên trái để tăng lượng máu vào tử cung nhằm cung cấp đủ oxy và nhận dưỡng chất từ mẹ.

dau hieu sinh non me nao mang bau cung phai biet - 2

Có thể áp dụng xét nghiệm chẩn đoán sinh non

Một số dấu hiệu nhận biết sinh non đôi khi bị nhầm lẫn với triệu chứng mang thai bình thường. Nhưng bằng linh cảm của người mẹ và việc lắng nghe sức khỏe cơ thể, bạn vẫn nên đi khám thay vì lo lắng.

- Thực hiện xét nghiệm FFN, nhằm kiểm tra lượng protein trong nước ối, nhau thai có bị viêm hay không


- Siêu âm để đo chiều dài tử cung, nếu tử cung đã mở trên 2 cm thì nguy cơ cao mẹ bầu sẽ sinh non.

Ngoài ra, bác sĩ cũng dựa trên những dấu hiệu sinh non đã nói ở trên để tiên lượng về tình trạng sức khỏe của mẹ và thai nhi. Nếu có bát cứ dấu hiệu nhiễm trùng nào, thai phụ sẽ được xét nghiệm thêm nước tiểu, máu, chọc ối để tìm nguyên nhân và cách xử trí đúng đắn.

Comments

Popular posts from this blog

Mẹ bầu sẽ không dám ăn đồ ăn nhanh trong suốt thai kì

Dùng ngón tay ấn nhẹ vào bụng khi thai nhi không chuyển động

Chuẩn bị một chiếc giường thật thoải mái