Các dấu hiệu sinh non thường gặp

Trước 37 tuần mang thai, nếu mẹ bầu có những dấu hiệu này chị em cần hết sức lưu ý và kịp thời thăm khám vì có thể bạn có nguy cơ sinh non.

Xem thêm: nipt là gì

- Ra nhiều dịch nhầy âm đạo : Bạn bỗng thấy âm đạo luôn trong tình trạng ẩm ướt hoặc xuất hiện chất nhầy trắng hoặc nâu có lẫn chút máu

- Các cơn co thắt xuất hiện: Mẹ bầu không bị tiêu chảy hay loại trừ tình trạng đau bụng rối loạn tiêu hóa trong khi các cơn co thắt vẫn diễn ra với tần suất 5-10 phút/lần, mỗi lần kéo dài 15-30 giây. Đồng thời có các cơn co do chuột rút, chảy máu âm đạo kèm theo thì đây là dấu hiệu sinh non.


- Đau thắt lưng: Trước đó mẹ bầu ít đau lưng nhưng sau đó thấy xuất hiện các cơn đau dồn dập ở vùng thắt lưng thì chị em nên đi khám.

- Đau đầu, buồn nôn: Trong tuần từ 20-37 nếu các mẹ có cảm giác đau đầu choáng váng, buồn nôn, tiêu chảy sẽ là dấu hiệu xấu cho thấy thai nhi đang ở tình trạng bất thường có khả năng sinh non.


- Cảm thấy vùng xương chậu trở nên nặng nề: Thai nhi đang tụt dần về phía ống sinh, đè nặng lên vùng xương chậu/

- Thai nhi giảm chuyển động: Dù làm việc bận rộn nhưng các mẹ vẫn cần theo dõi các chuyển động của thai nhi trong ngày. Nếu trong khoảng 2-4 tiếng đồng hồ bé không có bất kì chuyển động nào thì mẹ cần lưu tâm đến gặp bác sĩ sản khoa.

Comments

Popular posts from this blog

Mẹ bầu sẽ không dám ăn đồ ăn nhanh trong suốt thai kì

Dùng ngón tay ấn nhẹ vào bụng khi thai nhi không chuyển động

Chuẩn bị một chiếc giường thật thoải mái